SDV hưởng ứng ngày môi trường thế giới 5/6/2022 – Chủ đề “Chỉ một trái đất

Ngày Môi trường thế giới 05 tháng 6 năm 2022 được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) phát động với chủ đề “Chỉ một Trái đất” nhằm truyền tải ý nghĩa thông điệp cùng xây dựng lối sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên; sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học và ứng phó với biến đổi khí hậu thông qua các chính sách, hoạt động hướng tới lối sống xanh hơn, sạch hơn. Đây là thời điểm để chúng ta cùng chung tay và có những hành động cụ thể, thiết thực vì thiên nhiên và Trái đất.

Năm 2022 có ý nghĩa quan trọng đối với Việt Nam khi Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi năm 2020 chính thức có hiệu lực. Đây cũng là giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ trong việc bảo vệ môi trường hướng tới mục tiêu cao nhất cải thiện chất lượng môi trường, bảo vệ sức khỏe người dân, cân bằng sinh thái, bảo tồn đa dạng sinh học và phát triển kinh tế bền vững.

Để hưởng ứng Ngày môi trường thế giới, sáng ngày 05/6/2022, Công ty Cổ phần dịch vụ Sonadezi (SDV) đã tổ chức lễ trồng cây tại Khu xử lý chất thải Quang Trung, với sự tham gia của Ban lãnh đạo công ty, tập thể cán bộ công nhân viên và đoàn viên thanh niên công ty SDV cùng các khách mời là đại diện ban lãnh đạo và đoàn thanh niên UBND huyện Thống Nhất và xã Quang Trung.

Tại lễ phát động, Bà Lương Minh Hiền, Chủ tịch HĐQT Công ty cho biết, “Chỉ một Trái đất” là thông điệp hết sức ý nghĩa, nhắc nhở mỗi chúng ta chỉ có duy nhất một “ngôi nhà tự nhiên” chung cần được bảo vệ. Do đó, mỗi người trong chúng ta hãy thực sự là những nhân tố tích cực, gương mẫu trong việc bảo vệ môi trường, nêu cao trách nhiệm của mình bằng những hành động cụ thể, như: “Trồng thêm một cây xanh là thêm một hành động vì môi trường”.

Chương trình lễ trồng cây là hoạt động ý nghĩa và thiết thực, đồng thời thể hiện tinh thần tự giác, tích cực hoạt động của toàn thể CB-NV công ty trong việc bảo vệ môi trường, chống lại các tác động của biến đổi khí hậu, góp phần cùng toàn xã hội chung tay bảo vệ, gìn giữ để môi trường sống của chúng ta ngày càng tốt đẹp hơn.

Một số hình ảnh của buổi lễ: