SDV kỷ niệm 15 năm thành lập

Công ty CP Dịch vụ Sonadezi vừa kỷ niệm 15 năm thành lập, đánh dấu hành trình đóng góp nhiều giá trị vào lĩnh vực bảo vệ môi trường, cùng các DN và địa phương thực hiện mục tiêu tăng trưởng xanh.

15 năm trước, nhằm phát triển, mở rộng và chuyên nghiệp hóa các ngành nghề kinh doanh của tổ hợp Sonadezi, đồng thời thực hiện chủ trương bảo vệ môi trường (BVMT) song song với phát triển kinh tế của tỉnh Đồng Nai, Công ty Phát triển Khu công nghiệp Biên Hòa (nay là Tổng công ty Sonadezi) đã quyết định thành lập Công ty CP Dịch vụ Sonadezi (SDV). Với sứ mệnh cung cấp các dịch vụ hỗ trợ như dịch vụ bảo vệ; môi trường; dịch vụ khu công nghiệp (KCN), khu dân cư; dịch vụ nhà hàng, khách sạn; dịch vụ quảng cáo… ngày 15/5/2007, SDV đã chính thức đi vào hoạt động.

SDV kỷ niệm 15 năm thành lập

Phát triển chuỗi giá trị dịch vụ

Sau 15 năm, từ nỗ lực phát triển 3 mảng dịch vụ cốt lõi là xử lý nước thải; xử lý chất thải; phân tích thí nghiệm và dịch vụ kiểm soát, tư vấn môi trường, SDV đã khẳng được năng lực và uy tín trong lĩnh vực dịch vụ môi trường. Một trong những dấu ấn quan trọng của SDV là trở thành doanh nghiệp (DN) đầu tiên tại Đồng Nai đầu tư, xây dựng khu xử lý chất thải liên hoàn và khép kín có quy mô lớn, sử dụng công nghệ và thiết bị hiện đại của Châu Âu. Đó là dự án Khu xử lý chất thải (XLCT) Quang Trung, quy mô 130 ha, tổng mức đầu tư hơn 647 tỷ đồng, xử lý chất thải chủ yếu bằng phương pháp đốt và tái chế chất thải thành mùn compost. Hiện SDV đang tiếp nhận, xử lý chất thải khoảng 480.000 tấn/năm.

Khu xử lý chất thải Quang Trung - một trong những dấu ấn nổi bật của SDV

Trong lĩnh vực xử lý nước thải, SDV đang vận hành ổn định, hiệu quả nhiều nhà máy xử lý nước thải tập trung tại các KCN. SDV cũng là đơn vị đồng hành, tư vấn môi trường cho hàng trăm DN FDI và phát triển thành công nhiều dịch vụ KCN khác như dịch vụ bảo vệ, dịch vụ vệ sinh công nghiệp… 

SDV hiện đang vận hành nhiều nhà máy xử lý nước thải tập trung tại các KCN

Kết quả sản xuất kinh doanh trong 15 năm qua cho thấy, SDV đã đạt được sự tăng trưởng liên tục, gia tăng giá trị cho cổ đông, khách hàng và người lao động. Với đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp và hệ thống công nghệ xử lý tiên tiến, SDV được đánh giá là DN hàng đầu trong cung cấp dịch vụ môi trường tại Đồng Nai.

Bà Lương Minh Hiền - Chủ tịch HĐQT SDV phát biểu tại buổi lễ

Chia sẻ về thành quả đạt được, lãnh đạo SDV cho biết: “Sau 15 năm thành lập, những giá trị đóng góp vào công tác BVMT tại Đồng Nai là thành quả lớn nhất và cũng là động lực để SDV tiếp tục nỗ lực phát triển. Trong đó, Khu XLCT Quang Trung với phương pháp trọng tâm là tái chế, tái sinh chất thải đã tạo ra sự thay đổi mang tính chiến lược trong hoạt động xử lý chất thải trên địa bàn tỉnh, góp phần đưa Đồng Nai trở thành tỉnh đầu tiên trên cả nước đạt được tỷ lệ chôn lấp chất thải dưới 15%. Bên cạnh đó, SDV đã góp phần cùng các KCN xây dựng hạ tầng xanh, đồng hành hiệu quả cùng các DN trong công tác BVMT, sản xuất xanh và tăng trưởng bền vững. Qua đó, góp phần vào kết quả thu hút đầu tư của các KCN và các địa phương nói chung. Với SDV, những giá trị đó còn quan trọng hơn những thành quả tài chính”.

Cũng trong 15 năm qua, SDV đã tích cực phát huy trách nhiệm xã hội, tham gia cùng Tổng công ty Sonadezi thực hiện nhiều chương trình từ thiện - xã hội ý nghĩa như Vạn tấm lòng vàng, tài trợ kinh phí khám chữa bệnh cho bệnh nhân nghèo, đóng góp kinh phí mua sắm thiết bị y tế, vắc xin và hỗ trợ chính quyền, người dân phòng, chống dịch Covid-19… Đồng thời, SDV đã tích cực hỗ trợ các địa phương chăm lo cho các gia đình có công với cách mạng, các hộ nghèo và người dân có hoàn cảnh khó khăn vùng tôn giáo, dân tộc; hỗ trợ kinh phí và tặng xe đạp cho học sinh nghèo…

Thương hiệu được tín nhiệm

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai, số lượng chất thải các loại phát sinh trên địa bàn tỉnh hiện nay khoảng hơn 3.600 tấn/ngày, trong đó, chất thải sinh hoạt hơn 1.800 tấn. Với công suất xử lý hàng ngày đạt khoảng 1.200 tấn chất thải rắn sinh hoạt, hơn 350 tấn chất thải công nghiệp, SDV đang góp phần giải quyết gần 70% lượng chất thải sinh hoạt và 43% lượng chất thải các loại phát sinh trên địa bàn tỉnh.

Ông Đinh Ngọc Thuận - Phó TGĐ Tổng công ty Sonadezi phát biểu tại buổi lễ

Tại Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập SDV, lãnh đạo Tổng công ty Sonadezi đánh giá: “Là một đơn vị giữ vai trò chủ lực trong cung cấp các dịch môi trường trên địa bàn Đồng Nai, với những đóng góp thiết thực vào công tác bảo vệ môi trường sống của dân cư, thúc đẩy và hỗ trợ khách hàng, địa phương hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng xanh, SDV đã gia tăng giá trị cộng thêm cho hoạt động chính của Sonadezi là đầu tư, phát triển hạ tầng các KCN. Đồng thời, SDV đã góp phần khẳng định năng lực, uy tín của hệ thống Sonadezi trong cung cấp dịch vụ, sản phẩm thiết yếu. Trong hệ sinh thái Sonadezi, SDV là mảnh ghép xanh với những đóng góp quan trọng vào quá trình thực hiện mục tiêu đầu tư, kinh doanh có trách nhiệm và phát triển bền vững của Sonadezi”.

Là DN môi trường đầu tư mạnh cho công nghệ xử lý và xây dựng được đội ngũ nhân sự có chuyên môn, tinh thần trách nhiệm cao, SDV hiện là thương hiệu nhận được sự tín nhiệm, hợp tác lâu dài của gần 600 khách hàng, đối tác tại Đồng Nai nói riêng và khu vực Đông Nam Bộ.

Một khách hàng của SDV là Công ty TNHH Rohm and Haas Việt Nam đã chia sẻ: “Chúng tôi rất chú trọng việc lựa chọn các đối tác cung cấp dịch vụ thu gom và xử lý chất thải phù hợp với các cam kết về BVMT. Đối tác phải là đơn vị được cấp phép, có sứ mệnh và tầm nhìn dài hạn trong hoạt động BVMT, đặc biệt là phải luôn tuân thủ luật pháp Việt Nam. Công ty SDV là một trong những đối tác đáp ứng được sự tin cậy của Rohm and Haas trong suốt thời gian qua. Từ sự hợp tác ban đầu trong việc xử l‎ý chất thải, hai đơn vị đã từng bước mở rộng hợp tác sang các lĩnh vực khác như tư vấn, dịch vụ về BVMT”.

Sau 5 năm sử dụng dịch vụ của SDV, Công ty TNHH NS BlueScope Lysaght Việt Nam cho biết: “Những yếu tố quan trọng để chúng tôi quyết định chọn SDV là chất lượng dịch vụ tốt, sự chuyên nghiệp, uy tín của SDV và giá cả hợp lý. Một yếu tố khác là nhân viên SDV nhiệt tình, hỗ trợ khách hàng tận tâm. Hai bên vẫn luôn đồng hành thuận lợi trong 5 năm qua, chưa phát sinh vấn đề nào”.

Tập thể CBNV Công ty SDV 

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo SDV bày tỏ: “Là thương hiệu được khách hàng và đối tác tin tưởng, được người dân cùng chính quyền các địa phương ủng hộ, SDV đang có một tài sản vô giá. SDV luôn cố gắng để giữ gìn, nối dài những niềm tin đó và tự hào khi trở thành một phần thiết yếu trong tiến trình phát triển xanh của khách hàng, địa phương, cộng đồng. SDV sẽ tiếp tục phát huy những điểm mạnh trên nền tảng đã xây dựng được trong thời gian qua và nỗ lực hơn nữa để tiếp tục tạo ra được nhiều giá trị cho khách hàng, đối tác và xã hội. Trên chặng đường sắp tới, ban lãnh đạo Công ty mong rằng toàn thể cán bộ, nhân viên tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết và sức sáng tạo bởi đó chính là chìa khóa cho SDV  tiếp tục phát triển bền vững”.

Về những vấn đề ưu tiên của SDV trong giai đoạn tới, lãnh đạo SDV cho biết, SDV sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ, trong đó nâng cao năng lực tái chế và tái sử dụng trong hoạt động xử lý nước thải, chất thải. Cùng với công nghệ, SDV chú trọng phát triển nguồn nhân lực và mô hình quản trị tiên tiến, đó là 3 yếu tố nền tảng, tạo nên xương sống của việc thay đổi, phát triển, giúp SDV gia tăng giá trị đóng góp và đáp ứng tốt các yêu cầu của khách hàng, địa phương.

Nguồn: https://diendandoanhnghiep.vn/sdv-ky-niem-15-nam-thanh-lap-223176.html